WINDOWS INTUNE – HỆ THỐNG BẢO MẬT VÀ QUẢN LÝ MÁY TÍNH


Microsoft vừa trình làng bản thử nghiệm của dịch vụ hỗ trợ quản lý máy tính cá nhân (PC) dựa vào mô hình đám mây mang tên Windows Intune, được xem là giải pháp toàn diện gồm quản lý PC, phóng chống malware, nâng cấp Windows, và nhiều tính năng hơn thế nữa. Dịch vụ đám mây Windows Intune mang đến cho các chuyên gia CNTT và quản trị viên hệ thống công cụ hữu hiệu để quản lý và bảo mật nhiều PC dựa trên nền web.

Windows Intune tương thích với Windows 7 Enterprise, Ultimate và Professional, Windows Vista Enterprise, Ultimate và Business, Windows XP Professional SP2 và SP3. Để khai thác Windows Intune, bạn nên sử dụng Internet Explorer từ phiên bản 7 trở lên đã cài sẵn Microsoft Silverlight từ phiên bản 3.0 trở lên.
Đầu tiên, bạn phải đăng ký một tài khoản tạihttp://www.microsoft.com/online/windowsintune-beta.aspx bằng cách bấm nút Sign upvà khai báo tất cả thông tin cần thiết vào các hộp có dấu sao. Riêng hộp Country or region không có Việt Nam nên bạn chọn tạm United States, rồi chọn tiếp ở hộp StateVirginia, với Zip Code là 22046.

Lưu ý: Nếu có nhu cầu thử nghiệm Windows Intune, bạn cần nhanh tay đăng ký vì Microsoft hiện giới hạn cho 10.000 người đầu tiên.
Đăng ký xong, dịch vụ sẽ gửi đến địa chỉ email của bạn thư có tiêu đề Welcome to the Windows Intune™ Beta. Bạn mở thư này, nhấp vào liên kếthttps://manage.microsoft.com và chờ trong chốc lát. Trong cửa sổ xuất hiện, bạn đăng nhập Windows Intune bằng Microsoft Online Services ID có dạngtên1@tên2.onmicrosoft.com và mật khẩu đã khai báo ở trên, trong đó tên1 là Services ID, còn tên2New domain name.

 

Muốn quản trị PC nào bằng Windows Intune, bạn cần cài thêm phần mềm Windows Intune client (có cả bản 32-bit lẫn 64-bit) trên máy đó. Tuy nhiên, theo thử nghiệm, hiện việc tải về Windows Intune client tại thẻ Administration > Client Software Download gần như không thể thực hiện được.

 

 

Vì vậy, người viết chỉ xin giới thiệu sơ lược một số tính năng chính của Windows Intune:

– Quản lý tập trung và triển khai các gói cập nhật của Microsoft cho tất cả PC trong tầm giám soát.

– Bảo vệ các máy tính khỏi các mối đe dọa mới nhất từ phần mềm độc hại với engineMicrosoft Malware Protection tích hợp sẵn.

– Nhận cảnh báo trên các các bản cập nhật và mối đe doạ giúp bạn có thể chủ động phát hiện và giải quyết vấn đề xảy ra với các PC.

– Giải quyết vấn đề của các PC bằng công cụ trợ giúp từ xa.

– Theo dấu phần cứng và phần mềm được sử dụng trong công ty của bạn để quản lý hiệu quả và phù hợp hơn.

– Thiết lập các chính sách bảo mật, quản lý tập trung các bản cập nhật, tường lửa và phần mềm độc hại.

Bạn có thể xem qua clip giới thiệu về các tính năng của Windows Intune:

ΩΩΩ

MỘT VÀI ƯU ĐIỂM CỦA WINDOWS INTUNE
• Windows Intune đơn giản hóa và giúp các doanh nghiệp quản lý và bảo mật các máy tính sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây Windows và Windows 7—để máy tính và người dùng của bạn có thể hoạt động với hiệu suất cao từ hầu như bất cứ nơi đâu.
• Windows Intune đảm bảo mục tiêu của Microsoft là cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất với Windows, bao gồm hệ điều hành Windows tốt nhất và các công cụ công nghệ giúp các chuyên gia công nghệ thông tin giữ máy tính vận hành với độ bảo mật cao.
• Windows Intune là giải pháp quản lý máy tính để bàn toàn diện cung cấp cho khách hàng kết quả lớn về công nghệ trong khi đầu tư lại rất nhỏ.
• Dịch vụ điện toán đám mây Windows Intune cung cấp các công tác bảo vệ thiết bị đầu cuối, quản lý cập nhật, kiểm kê phần cứng và phần mềm, điều khiển hỗ trợ từ xa và hơn thế nữa là trên nền ứng dụng web.
• Các doanh nghiệp có thể nâng cấp các máy tính lên phiên bản cao nhất của Windows hiện nay, Windows 7 Enterprise, do vậy doanh nghiệp có thể chuẩn hóa về phiên bản duy nhất của Windows, thực hiện việc quản lý môi trường máy tính một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
• Khách hàng hiện thời đang phải sử dụng nhiều giải pháp cho việc quản lý, kiểm kê, và an ninh, bảo mật – Windows Intune là giải pháp duy nhất xử lý được mọi bài toán kể trên.
Hiện nay, các khách hàng đang sử dụng phiên bản Beta của Windows Intune, có thể tiếp tục sử dụng đến hết ngày 18/4/2011.
—————————————-
Windows Intune kể từ 23/3/2011 chính thức được phát hành tại hơn 30 quốc gia bao gồm: Australia, Áo, Bỉ, Canada, Costa Rica, Cyprus, Cộng Hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hong Kong, Hungary, Ấn Độ, Ireland, Israel, Italy, Nhật bản, Luxembourg, Malaysia, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Romania, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy ĐIển, Thụy Sĩ, Trinidad & Tobago, Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ.
Các thông tin chi tiết hơn và việc đăng ký thử nghiệm phiên bản mới của Windows Intune có tại địa chỉ: www.windowsintune.com

Bình luận về bài viết này